GỢI Ý CÁC MÔN THỂ THAO DÀNH CHO CÁC CÔ GÁI NHỎ

20/05/2020 - Đăng bởi : Annie Tran

Khi có một cô con gái, các mẹ thường có tâm lý "nâng như trứng, hứng như hoa" và chỉ hướng các bé tới những bộ môn năng khiếu: múa, đàn hay hội họa mà ít quan tâm đến việc rèn luyện thể thao. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng, việc tập thể thao giúp ích rất nhiều cho các bé gái, từ việc rèn luyện cơ thể dẻo dai đến việc phát triển vóc dáng một cách hoàn hảo. Không chỉ vậy, tập thể thao không chỉ giúp trẻ có sức khỏe tốt, cải thiện chiều cao mà còn tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Hôm nay, M.D.K sẽ giúp mẹ tìm ra những môn thể thao thích hợp cho bé gái nhất nhé!

1. Nhảy dây

Nhảy dây cũng là một môn thể thao được nhiều bé gái ưa thích. Khi nhảy dây, cơ thể của bé sẽ phải vươn dài, do đó, bé có thể phát triển tối đa vài cm mỗi khi thực hiện bài tập này. Mẹ có thể dễ dàng mua dây về nhà cho con nhỏ tự nhảy để thúc đẩy chiều cao của bé.

2. Bơi lội

Đối với những bé đang ở trong độ tuổi phát triển thể chất, bơi lội là môn thể thao được yêu thích hàng đầu bởi nó giúp thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao, cải thiện và cân đối vóc dáng cho con gái. Sự vận động trong quá trình bơi rất tốt cho sức khỏe, cơ thể dẻo dai, phổi hoạt động tốt, máu trong cơ thể được lưu thông tốt khi trẻ bơi thường xuyên. Đây cũng là một môn thể thao có khả năng tác động lên toàn bộ cơ thể nên sẽ giúp bé tiêu hao được nhiều năng lượng hơn, nhờ thế bé sẽ ăn uống ngon hơn, ngủ sâu hơn, hình thành một lối sống lành mạnh.

3.Chạy bộ

Ảnh: M.D.K

Chạy bộ là bài tập đơn giản nhất trong các môn thể thao nhưng hiệu quả của nó thì không ngờ vì giúp các bé cao lớn, khỏe mạnh hơn và nhất là dễ dàng cho bé gái. nếu trẻ không cảm nhận được niềm vui khi chạy bộ, các mẹ hãy tạo cho trẻ sự hứng thú từ những đồ dùng chạy bộ như giày hay quần áo vì những đồ chạy bộ có màu sắc bắt mắt sẽ càng hấp dẫn trẻ.

4. Aerobic

Aerobic là một môn thể thao dành cho các bé thích sự sôi động kết hợp với âm nhạc và các động tác nhảy múa. Đây là bộ môn dành riêng cho bé gái vì vừa mang tính thẩm mỹ, uốn dẻo vừa mang tính vận động. Bé sẽ được kéo giãn các khớp cơ một cách tối đa mà không cần đối mặt với những chế độ tập luyện nặng nhọc. Với aerobic, bạn vừa có thể thư giãn vừa có thể giải phóng năng lượng, tăng sức bền của cơ thể.

Với các bài tập aerobic, các bé gái vừa được hòa vào âm nhạc, được tập thể thao một cách nhẹ nhàng, vừa thư giãn đầu óc. Hơn nữa, việc tập Aerobic thường xuyên còn tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích ăn uống. Sức khỏe và vóc dáng của trẻ sẽ ngày càng được hoàn thiện hơn.

5. Cầu lông

Ảnh: M.D.K

Chơi cầu lông thường xuyên không chỉ giúp trẻ rèn luyện sự tinh mắt, nhanh nhạy mà còn giúp tim khỏe hơn, giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Trẻ sẽ cảm thấy thoải mái, khỏe khoắn, ngủ ngon, năng động, tự tin hơn. Đặc tương đối dễ chơi với các bé gái, hai mẹ con còn có thể chơi cùng trẻ mỗi khi rảnh rỗi. Việc chơi cầu lông không đòi hỏi quá nhiều không gian, diện tích và cũng không tốn nhiều chi phí.

6. Trượt patin

Ảnh: M.D.K

Roller sports (trượt patin) là một biện pháp rất hữu hiệu để cân bằng thể chất cũng như tăng cường sự dẻo dai cần thiết cho cơ thể. Giúp các con có sức khỏe tốt, tăng sức đề kháng để chống chọi lại với những bệnh tật không đáng có. Trượt patin sẽ giúp chúng ta tạo ra nguồn năng lượng mới, giúp phát triển thể chất và tăng hoạt động xã hội. Hơn nữa, trượt patin và một môn thể thao ít gây ra sự va chạm, các bé gái có thể thoải mái luyện tập 20 - 30 phút một ngày mà không sợ chấn thương.

7. Đánh Golf

Gofl là một môn thể thao sẽ khó khăn bước đầu nhưng rất phù hợp với bé gái vì bộ môn này không quá nặng nề. Khi chơi Golf, trẻ phải đi bộ nhiều và phải vận động toàn diện các bộ phận của cơ thể. Do vậy giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp xương chắc khỏe, thậm chí là đẩy lùi các bệnh ung thư. Ngoài ra, Golf là môn thể thao đòi hỏi cách ứng xử thông minh và tư duy chiến lược. Hơn thế, trong quá trình học golf còn giúp thúc đẩy sự kiên nhẫn và tính kỷ luật của trẻ em.

Ngoài việc chơi những môn thể thao kể trên thì các mẹ nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý thì các bé mới có thể phát triển cơ thể một cách khỏe mạnh. Trẻ cần được bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ trước và cả sau khi luyện tập, để tránh tình trạng bị mất sức và tiêu hao quá nhiều năng lượng.

Hy vọng với các Tips của M.D.K, từ nay các mẹ sẽ xây dựng một chế độ luyện tập hợp lý để con phát triển về mọi mặt nhé.