GỢI Ý CÁC MÔN VẬN ĐỘNG CHO CẢ GIA ĐÌNH

05/05/2020 - Đăng bởi : MDK Brand

Tập thể dục có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, điều đó thì bậc cha mẹ nào cũng biết, nhưng để rèn luyện cho con duy trì việc tập luyện hằng ngày lại là điều không đơn giản. Chắc hẳn các mẹ đã làm đủ mọi cách nhưng đôi khi lại gặp tác dụng ngược vì tính của trẻ em thường thích vui chơi hơn là bị ép vào một quy trình tập luyện nhưng các mẹ lại quá bận để có thể nhắc nhở và giám sát con mình.

Vậy nên, M.D.K mang tới cho các mẹ những bài tập mà mẹ và bé có thể tập chung với nhau để cả nhà vừa có sức khỏe, vừa gắn kết tình cảm giữa bé và bố mẹ. Vậy là có thể "vẹn cả đôi đường".

1. Crunch (gập người chữ V)

Ảnh: mnn

Đây là một trong những động tác gập thường thấy nhất nhưng bụng cơ thể sẽ tạo thành chữ V.

Để thực hiện động tác này, bạn cần duỗi tay qua khỏi đầu khi nằm trên sàn, sau đó nâng chân cùng với phần bụng dưới cùng lúc với việc duỗi tay cố gắng chạm tới chân theo hình chữ V.

Sau đó lặp đi lặp lại động tác khoảng 15-20 lần. Khi cơ thể tạo thành chữ V, bạn có thể cho bé ngồi vào lòng để phối hợp thực hiện với mẹ.

2. Các tư thế Yoga

Ảnh: parenting.firstcry

Có rất nhiều cách để bố mẹ có thể dễ dàng cùng con luyện tập và một trong những cách tuyệt vời đó là tập yoga cùng con. Những động tác yoga dành cho trẻ nhỏ tập cùng bố mẹ không chỉ giúp trẻ học cách thư giãn, kết nối tình cảm với bố mẹ, mà còn dễ dàng tạo cho bé thói quen rèn luyện sức khỏe một cách nhẹ nhàng mà con không cảm thấy quá sức

Ảnh: mothermag

Các tư thế rất nhiều tên gọi khác nhau như tư thế cái cây, con bướm, máy bay, bông hoa… hãy để con được tư duy và t để trí tưởng tượng bay xa bằng cách kể cho bé nghe về mỗi tư thế. Điều đó giúp bé hứng thú luyện tập hơn.

3. Chạy bộ


Ảnh: st

Chạy bộ và chạy bộ tại chỗ đều là những hình thức luyện tập cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp ngăn ngừa béo phì rất tốt cho cả trẻ em và người lớn. Với động tác này, cả bố lẫn mẹ cùng các bé ở bất cứ độ tuổi nào cũng có thể luyện tập dễ dàng.

Hãy trở thành người "bạn đồng hành" của con vào mỗi buổi sáng chỉ với 30 mỗi ngày nhé.

4. Nhảy trên nền nhạc

Ảnh: st

Nhảy múa giúp các bé đốt cháy được lượng lớn calories. Đây là cách vận động giúp trẻ tiêu hao nhiều năng lượng thể chất nhất qua âm nhạc và những điệu nhảy.

Qua các động tác, cơ thể của mẹ và bé có thể phối hợp nhịp nhàng trên nền nhạc tạo hứng thú vừa giúp hai mẹ con có được vóc dáng khỏe mạnh, dẻo dai.