GỢI Ý CÁC TƯ THẾ TẬP YOGA CHO BÉ

20/04/2020 - Đăng bởi : MDK Brand

Yoga là một bộ môn phổ biến, tốt cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của người tập không chỉ đối với người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ.Tác dụng của Yoga được công nhận đối với sức khỏe, ở người lớn và cả trẻ em được nhìn thấy rất rõ ràng.

Trên thực tế, những lợi ích mà Yoga mang lại cho trẻ em thậm chí còn được đánh giá cao hơn ở người lớn vì không chỉ giúp rèn luyện thể chất mà còn hỗ trợ trẻ trong quá trình học tập và rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề của chính bản thân trẻ nữa. Khi tập Yoga, các bậc phụ huynh nên hướng cho con mình bắt đầu bằng những động tác đơn giản để cơ thể bé tập làm quen với sự tác động lên cơ và xương. M.D.K sẽ giúp các mẹ tìm ra những tư thế tập Yoga thích hợp cho trẻ em nhất nhé!

1. Tư thế quả núi

Đây là tư thế hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt ở trẻ em do tác dụng giữ cho cột sốt thẳng và các cơ được kéo căng.

Ảnh: st

Thực hiện: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Giữ cột sống thẳng, hai tay duỗi 2 bên hoặc chắp trước ngực. Đứng trên mũi chân và từ từ nâng tay cao lên. Duỗi tay càng cao càng tốt

2. Tư thế cái cây

Tư thế này tăng cường sức chịu đựng của bắp chân thông qua dây chằng và gân của tay, chân nên có tác dụng cải thiện chiều cao của bé.

Ảnh: st

Thực hiện: Đứng chắc 1 chân trên sàn nhà. Chân còn lại gác nhẹ lên bàn chân kia, hoặc có thể đặt lên đùi trong của chân kia, phía trên hoặc dưới đầu gối đều được. Hai tay chắp tại từ từ duỗi ra đưa thẳng lên đính đầu.

3. Tư thế cây cầu

Có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tăng trưởng chiều cao và đồng thời tăng cường sức mạnh của lưng lẫn cột sống.

Ảnh: st

Thực hiện: Nằm ngửa với đầu gối cong và bàn chân phẳng trên mặt đất. Hai đầu gối nên dang rộng ngang hông. Hai cánh tay để hướng xuống dọc theo cơ thể với lòng bàn tay hướng vào nhau. Các ngón tay để đằng sau gót chân Hít vào, nhấc phần thân dưới lên khỏi mặt đất và đẩy lên.

4. Tư thế chiến binh

Giúp kích thích các cơ quan ở phần bụng. Các bé cần phải tập trung cao độ thì mới có thể thực hiện động tác yoga này.

Ảnh: st

Thực hiện: Đứng thẳng, hai chân dang rộng. Khụy một bên đầu gối, xoay mắt cá chân hướng theo cùng chiều với đầu gối. Dang tay ngang, đầu xoay qua theo chiều dầu gối. Giữ vài giây và thực hiện cho bên còn lại

5. Tư thế cánh cung

Đây là tư thế dễ dàng rất phù hợp cho những bé mới bắt đầu tập Yoga. Có tác dụng giúp kéo dài và tăng cường sức mạnh của lưng, vai, ngực và chân; mang lại sự linh hoạt cho chức năng uốn cong hông; và điều hòa hệ thống tiêu hóa

Ảnh: st

Thực hiện: Cho trẻ nằm trên một mặt phẳng bằng bụng, Hai cánh tay bé đặt dọc theo cơ thể với lòng bàn tay hướng lên. Uốn cong đầu gối và đưa chân về phía đầu. Hít một hơi thật sâu và nâng ngực, nhìn về phía trước. Sau đó, đưa tay ra sau và nắm lấy mắt cá chân.

6. Tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế Yoga giúp bé kéo dài cột sống và giúp cột sống chắc khỏe hơn. Ngoài ra, giúp ích cho các vấn đề về hô hấp như hen suyễn...

Ảnh: st

Thực hiện:

- Nằm sấp xuống thảm tập, các đầu ngón chân duỗi thẳng về sau và ép sát xuống mặt thảm. Tay duỗi thẳng theo chiều cơ thể, lòng bàn tay úp xuống thảm.

- Nâng thân trên của cơ thể lên, kéo nhẹ vai về phía cột sống và 2 tay thẳng.

- Giữ nguyên tư thế trong 15 đến 30 giây, trước khi nhẹ nhàng thả cơ thể xuống sàn.