MÁCH MẸ BÍ QUYẾT PHỤC HỒI SỨC KHỎE SAU TẾT

10/02/2020 - Đăng bởi : Ân MKT

Ảnh: MDK

Sau một kỳ nghỉ dài, tâm lý nghỉ tết vẫn còn vương vấn lại khiến các con vẫn chưa sẵn sàng tâm lý và sức khỏe để bắt đầu một học kỳ mới. Để thoát khỏi 'hội chứng nghỉ Tết', các mẹ cần chú ý đến các vấn đề về thời gian ngủ, nghỉ và ăn uống để con có một năm tràn đầy năng lượng.

1. Ngủ sớm và thức dậy sớm:

Sau nhửng ngày tết, những buổi tiệc tùng, họp mặt cả nhà vào buổi tối và việc thức dậy thật trễ làm đồng hồ sinh học của con bị thay đồi. Việc ngủ sớm trước 23h00 giúp tái tạo tất cả các mô của cơ thể, bao gồm cả tâm trí và làn da. Đồng thời, hãy đánh thức con dậy vào sáng sớm, tập một vài đông tác thể dục đơn giản khởi động cơ thể. Ngoài ra việc ngủ sớm và dậy sớm giúp bé tập trung tốt hơn khi học tập mà khó bị chi phối.

2. Duy trì vận động, thể dục thể thao

Trong những ngày Tết, bé thường có thói quen lười vận động kết hợp với việc thức dậy thật muộn gây cho con cảm giác mệt mỏi, uê oải, không linh hoạt. Hoạt động thể thao mang lại nhiều lợi ích cho trẻ cả về thể chất và tinh thần.

Thể thao giúp trẻ phát triển cân nặng, tinh thần luôn sáng khoái, bớt căng thẳng,.. và rất nhiều lợi ích khác. Do đó, cha mẹ nên khuyến khích trẻ chơi thể thao hoặc ít nhất chỉ cần dành 30 phút một ngày cho vài động tác thể dục đơn giản.

Ảnh: MDK

3. Cân bằng lại chế độ dinh dưỡng

Cả năm chỉ có một ngày Tết để gia đình, họ hàng quây quần đoàn tụ, nên nhà nào cũng chuẩn bị rất nhiều thực phẩm, đến đâu cũng được mời ở lại tiệc tùng. Mà nhất là, các món ăn ngày như: bánh chưng, bánh mứt ngọt, hạt dưa...khi ăn quá nhiều lại không được "healthy và balance". Các mẹ cần bổ sung nhiều trái cây và rau xanh cho bé, hạn chế các món ăn béo như thịt mỡ,các món chiên nhiều dầu mỡ và nước ngọt có gas.

Thực phẩm nhiều chất xơ như các loại đậu, bắp cái, cà rốt,… đây là những thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể giúp hạn chế hấp thu và đẩy chất béo ra khỏi cơ thể. Lấy lại cân bằng dinh dưỡng sau tết giúp bé có sức khoẻ tốt, tinh thần thoải mái để có đầy năng lượng bắt đầu với học tập cho năm mới đầy sôi động.

4. Các hoạt động cho trí não


Cho con đọc sách, nghe nhạc...để bộ não thích nghi dần mà không khiến con cảm thấy quá tải với việc học hành. Bên cạnh đó, hạn chế để bé tiếp xúc với các thiết bị điện tử, thay vào đó các mẹ nên đưa bé ra ngoài trời để hít thở thông khi trong lành.

Nếu cơ thể mệt mỏi, đau đầu, giảm tập trung do thức đêm nhiều, mẹ nên cho bé uống một cốc sữa trước khi ngủ và uống nhiều nước vào ban ngày.