XÂY DỰNG THÓI QUEN ĂN UỐNG TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO CƠ THỂ CHO BÉ

24/02/2020 - Đăng bởi : Ân MKT

Suy giảm sức đề kháng đồng nghĩa với hệ miễn dịch suy yếu, lúc này cơ thể rất dễ bị các vi khuẩn, virus tấn công kéo theo đó là sức khỏe cạn kiệt suy nhược và rất dễ bệnh tật.Chế độ ăn uống quyết định trực tiếp đối với tình hình sức khỏe của chúng ta, muốn tăng cường sức đề kháng cơ thể, việc đầu tiên cần làm bây giờ là xây dựng thực đơn hằng ngày lành mạnh.

Trước tình hình dịch bệnh tăng cao, các mẹ cần để ý đến thói quen sinh hoạt, ăn uống của mình để phần nào hạn chế mắc phải dịch bệnh.

1. Tránh các thực phẩm có nguồn gốc động vật hoang dã.

Các nước Châu Á thường có thói quen ăn các loại động vật hoang dã từ rất lâu về trước cho đến hiện giờ, tỷ lệ săn bắt thú rừng ngày một tăng cao. Các thực phẩm rừng đa dạng từ chuột, dơi, nai, nhím, rắn,..được bán hầu hết ở các quốc gia. Việc này rất nguy hiểm vì động vật hoang dã là nguồn phát tán Virus gây bệnh sang con người trong quá trình bắt giữ, vận chuyển hay giết thịt thú hoang, đặc biệt nếu trong điều kiện vệ sinh không tốt, hoặc không có trang thiết bị bảo hộ.

Ảnh: st

2. Tránh ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật chưa được nấu chín.

Tránh ăn trứng sống hay trứng lòng đào, vì khi không được nấu chín kỹ thì vẫn có thể trực tiếp lây nhiễm. Đồng thời, thịt tái cũng khiến nhiều người dễ nhiễm bệnh vì khi không được nấu chín, các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây nhiễm khuẩn.

Nhiệt độ tối thiểu cần để thịt chín là 63 độ C và cần được ăn ngay 3 phút sau khi nấu.

Ảnh: st

3. Tăng cường những loại thực phẩm mang tính kháng khuẩn

Tỏi: Tỏi giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa. Chất allicin có trong tỏi giúp cơ thể giảm được 30% khả năng bị nhiễm cảm cúm và 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng. Bạn nên tập thói quen ăn tỏi mỗi ngày khoảng 5-6 tép tỏi, có thể chế biến trong các món ăn.

Ảnh: st

Nước trà: Nước trà có chưa chất interferon có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch, chống virus và oxy hóa. Những người có thói quen uống trà đen 3 lần một tuần thì lượng chất interferon trong máu cao gấp 10 lần so với người không uống. Uống trà buổi sáng không chỉ là một thói quen của người Á Đông, đó còn là việc cần làm để tăng cường sức khỏe của cơ thể.

Ảnh: st

Nghệ: Nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tính kháng sinh rất mạnh giúp kháng khuẩn và chống nấm rất tốt, tẩy trừ các gốc tự do, tái tạo tế bào nhanh chóng. Từ xưa đến nay, con người đã dùng nghệ để phòng chữa bệnh và tăng sức đề kháng hiệu quả.

Ảnh: st

Mật ong: mật ong được xếp vào nhóm chất làm ngọt tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe. Từ xa xưa mật ong được xem là thần dược tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa hữu ích và đặc tính kháng khuẩn rất có lợi cho sức khỏe.

Ảnh: st

4. Các loại trái cây có chứa Vitamin C

Vitamin C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Vitamin C còn có thể ngăn ngừa và thậm chí điều trị các vấn để nhiễm trùng của cơ thể.

Ảnh: st

Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C. Ngoài ra, nếu không có thời gian, chúng ta vẫn có thể bổ sung Vitamin C bằng những viên uống tổng hợp.

Song song với việc ăn uống các thực phẩm nêu trên, chúng ta còn cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế đã ra khuyến cáo. Ngoài ra, các hoạt động tập luyện thể thao giúp rèn luyện sức khỏe, sức chịu đựng của cơ thể từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.